Du lịch Iceland – Tại sao không?

Một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới phải kể đến Iceland.  Iceland là một quốc đảo vô cùng xinh đẹp gần vành đai núi lửa Đại Tây Dương. Nếu bạn là một người có một chút gì đó thích phiêu lưu và mạo hiểm thì hãy đến du lịch Iceland. Iceland cũng rất cuốn hút với những ai đam mê thiên văn học, muốn tận mắt chứng kiến những sự kiện thiên nhiên tuyệt đẹp của đất trời. 

Căn nhà cổ tại Iceland
  1. Vì sao du lịch Iceland lại ăn điểm với khách du lịch?
  2. Xin Visa đi Iceland có khó không và cần chuẩn bị những gì?
  3. Phương tiện di chuyển đến Iceland?
  4. Ẩm thực Iceland và đặc sắc văn hóa
  5. Văn hóa và con người ở Iceland

Vì sao du lịch Iceland lại ăn điểm với khách du lịch?

Được mệnh danh là quốc gia yên bình nhất thế giới, Iceland có từ sa mạc núi lửa và những con suối đầy hơi nước đến sông băng và những bãi biển cát đen, đất nước xinh đẹp tuyệt vời này là kỳ nghỉ cuối tuần dài hoàn hảo. 

Thác nước ở Iceland

Iceland có nhiều sự biến đổi cảnh quan và khí hậu, nên khi đến tham quan tại đất nước này, bạn sẽ không khỏi kinh ngạc trước vẻ đẹp của tạo hóa. Bạn có thể thấy cả những tảng băng khổng lồ hay những ngọn núi trơ trọi. 

Sự kì diệu của thiên nhiên

Iceland thường được chia thành bảy khu vực địa lý khác nhau, bao gồm cả khu vực thủ đô Reykjavík. Mỗi khu vực có sự khác biệt đôi chút về cả văn hóa và cảnh quan, nhưng tất cả đều mang nét độc đáo của Iceland.

Với những đặc sắc trên, Iceland là một trong những quốc gia đáng sống và đáng trải nghiệm nhất. Vậy để du lịch đến quốc gia này bạn cần chuẩn bị những gì?

Xin Visa đi Iceland có khó không và cần chuẩn bị những gì?

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn sở hữu Visa đi châu Âu Schengen.Nếu bạn chưa có Visa, bạn nên tiến hành điền tờ khai và nộp đơn xin Visa Châu Âu Schengen. Bạn có thể tham khảo các giấy tờ và thông tin cần chuẩn bị tại đây, bạn nhé!

Visa Schengen

Phương tiện di chuyển đến Iceland?

Phương tiện di chuyển đến Iceland là máy bay. Bởi đất nước này là hòn đảo giữa biển nên không hề có tàu hay bus để đến Iceland dù nằm trong cùng Châu Âu. Các bạn có thể tham khảo chuyến bay từ Vietnambooking để có được mức giá ưu đãi. 

Máy bay Vietnam Airlines

Ẩm thực Iceland và đặc sắc văn hóa

Những đặc sản không thể bỏ qua khi tới Iceland

Skyr: Món ăn đầu tiên mà bạn phải thưởng thức khi đến đây đó là Skyr. Đây là món ăn khá giống sữa chua nhưng ít ngậy và mùi vị nhẹ nhàng hơn. Bạn chỉ có thể thưởng thức được hương vị này khi đi du lịch Iceland mà thôi.

Món ăn này rất tốt cho sức khỏe

 Cá mập thối: Nghe tên đã đủ làm bạn ấn tượng rồi đúng không? Loại cá mà người dân nơi đây dùng để chế biến món này đó chính là cá mập Greenland. Sau khi làm sạch, cá mập sẽ được chôn dưới đất cát khoảng 12 tuần. Sau đó thì mang lên phơi khô rồi mới ăn được.

Món ăn độc đáo

Kem: Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy Kem ở bất cứ địa điểm nào khi đến Iceland. Bởi đây là món tráng miệng khoái khẩu của người dân nơi đây. Thử tưởng tượng, cảm giác trời lạnh giá mà ăn thêm một cây kem tan chảy trong miệng. Nghĩ thôi cũng đã thấy tuyệt vời lắm rồi.

Văn hóa và con người ở Iceland

Iceland là một trong những nước bình đẳng về giới tính nhất thế giới, rất nhiều phụ nữ  Iceland làm việc ở những vị trí lãnh đạo trong chính phủ và các doanh nghiệp. 

Phụ nữ nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo

Iceland cũng là một trong những nước có thái độ cới mở với người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới nhất thế giới, vì có liên quan đến văn hóa với những nước Bắc Âu khác như Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch (cả ba nước đều thuộc khối Scandinavia).Luật kết hợp dân sự đã được hợp pháp hóa tại nước này vào năm 1996. Vào năm 2010, Iceland đã trở thành quốc gia thứ 9 trên thế giới và là quốc gia thứ 7 tại châu Âu gia nhập nhóm quốc gia cho phép hôn nhân đồng tính.

Hôn nhân đồng giới được hợp pháp hóa
  1. Vì sao du lịch Iceland lại ăn điểm với khách du lịch?
  2. Xin Visa đi Iceland có khó không và cần chuẩn bị những gì?
  3. Phương tiện di chuyển đến Iceland?
  4. Ẩm thực Iceland và đặc sắc văn hóa
  5. Văn hóa và con người ở Iceland
  1. Vì sao du lịch Iceland lại ăn điểm với khách du lịch?
  2. Xin Visa đi Iceland có khó không và cần chuẩn bị những gì?
  3. Phương tiện di chuyển đến Iceland?
  4. Ẩm thực Iceland và đặc sắc văn hóa
  5. Văn hóa và con người ở Iceland

Đăng bởi TRAVEL DIARY

Du lịch là hành trình trải nghiệm, khám phá vùng đất mới. Trước khi bắt đầu một chuyến đi, bạn nên trang bị kiến thức để chuyến đi suôn sẻ hơn. Tại Travel Diary, chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm du lịch Châu Âu! Hope you enjoy!

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia